BẠN CÓ BIẾT VỀ ĐỘ pH TRONG NƯỚC ?

Ngày đăng: 24/03/2022

Hãy nói về độ pH của nước và nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn. Đề cập đến pH hầu hết các bạn trở lại hóa học trung học phổ thông gây ra một cái nhìn kinh ngạc và một số nhầm lẫn. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ phân tích vấn đề này và giải thích lý do tại sao độ pH của nước lại quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Hãy bắt đầu với định nghĩa về pH: phép đo nồng độ của các ion hydro trong dung dịch; cũng là phép đo độ axit hoặc độ kiềm của dung dịch. Thang độ pH nằm trong khoảng từ 0 đến 14, với 7 là trung tính. Đầu dưới của thang đo thể hiện nước có tính axit và đầu cao hơn của thang đo thể hiện nước có tính kiềm.

Ngày nay, bạn thường thấy nước đóng chai có độ pH được quảng cáo ngay trên nhãn và tự hỏi liệu đó chỉ là chiêu tiếp thị khéo léo hay thực sự quan trọng. Vâng, nó là quan trọng. Cơ thể duy trì độ pH bình thường trong máu từ 7,35 đến 7,45. Bất cứ điều gì dao động ngoài phạm vi bình thường là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu độ pH của máu dưới 7,35, nhiễm acid xảy ra và ngược lại, bất cứ điều gì trên 7,45 cho thấy nhiễm kiềm. Đây là những tình trạng nghiêm trọng xảy ra do rối loạn chức năng ở phổi hoặc thận, là hô hấp hoặc trao đổi chất.

Vì vậy, bây giờ bạn có thể thấy độ pH của nước thực sự quan trọng như thế nào đối với sức khỏe tổng thể của bạn, cụ thể là nước kiềm. Nhưng nước kiềm tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất hiện có là gì ? Muốn biết thêm thông tin về pH nước, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn bạn nhé.