Cơ thể thiếu nước và những tác hại bạn chưa biết

Ngày đăng: 12/08/2021

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều biết rõ về tầm quan trọng của nước đối với cơ thể và 70% cơ thể của chúng ta là nước. Mặc dù biết rõ nhưng vì lý do nào đó khiến bạn quên mất việc phải uống nước hoặc uống quá ít. Nếu tình trạng này tiếp diễn liên tục trong thời gian dài có thể sẽ gây ra những tổn hại không nhỏ đối với sức khỏe. Sau đây là 7 tác hại nguy hiểm khi cơ thể thiếu nước bạn nên biết.

 

1. Da khô cằn, sần sùi

Bạn đang sở hữu làn da khô khan, sần sùi? Bạn đã và đang sử dụng khá nhiều sản phẩm dưỡng da đắt tiền nhưng “chẳng ăn thua” gì? Nguyên nhân một phần do cơ thể của bạn không cung cấp đủ nước bổ trợ cho quá trình lưu thông máu, từ đó dẫn đến da không được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất thiết yếu. Chính vì thế, làn da của bạn phải cầu cứu bằng những biểu hiện khô khan, nhờ nhạt, đồng thời quá trình lão hóa kéo đến nhanh chóng hơn.

2. Gây nguy hại đến thận

Theo nghiên cứu của bệnh viện Nhi Đồng Texas cho biết rằng khi cơ thể thiếu nước lượng máu thay vì lưu thông về cung cấp cho ruột và thận, thì nay vì không đủ nước tạo áp lực, máu sẽ chuyển hướng một phần đến cơ quan tim và bộ não trung tâm. Tình trạng thiếu nguồn dinh dưỡng và oxy từ máu, gây tác động trực tiếp vào cơ chế hoạt động của thận, lâu ngày dẫn đến tình trạng thận bị suy thận, sỏi thận…

3. Hơi thở có mùi hôi khó chịu:

Có thể bạn chưa biết, tuyến nước bọt trong cơ thể có khả năng sinh ra chất chống khuẩn giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại trước khi đi vào trong. Nước bọt sinh ra bằng cách lấy lượng nước có sẵn trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng chất lỏng không đủ cho cơ thể sản xuất nước bọt thì điều gì sẽ xảy ra? Sẽ có rất nhiều vi khuẩn tự do cư trú trong khoang miệng của bạn, không chỉ “được dịp” thoả thích tung hoành, mà chúng còn gây ra mùi hôi miệng cực kỳ khó chịu.

4. Thường xuyên gặp phải trình trạng táo bón, gây nóng trong người.

Nếu chiếc xe máy nhà bạn muốn vận hành trơn tru phải cần có nhớt tốt, thì hệ bài tiết muốn hoạt động tối đa công suất phải cần có năng lượng đó là nước sạch. Vậy nguồn nước sạch này từ đâu? Nước sạch ở đây chính là lượng nước mà bạn bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. Nước sẽ giúp cho thức ăn thừa, cặn bã dễ dàng di chuyển đến ruột già rồi qua đường hậu môn đi ra bên ngoài.

Thế nhưng, việc không uống đủ nước, không chỉ giúp thức ăn thừa gặp khó khăn trong quá trình di chuyển mà hệ bài tiết còn phải mượn tạm một lượng nước có sẵn trong cơ thể để duy trì hoạt động, dẫn đến tình trạng táo bón, đầy hơi mà bạn thường gặp.

5. Gây nhiễm trùng đường tiểu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để lắng nghe tiếng nói cơ thể bạn hãy nhìn vào màu sắc của nước tiểu lúc sáng sớm. Nếu nước tiểu màu vàng nhạt chứng tỏ bạn đang sở hữu một sức khỏe cực tốt. Nếu nước tiểu ngã màu hơi đậm, thì đây là dấu hiệu báo động thân nhiệt của bạn đang dần nóng lên.

Và cuối cùng nếu lượng nước tiểu có màu vàng đậm, pha chút màu cam chắc chắn rằng bạn đang mắc phải căn bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Căn bệnh viêm đường tiểu không chỉ mang đến bạn cơ đau buốt khi bài tiết, mà còn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như: vô sinh, viêm thận, bể thận cấp tính v.v…

6. Ảnh hưởng trực tiếp sự hoạt động của những cơ quan khác

Bạn có biết, nước trong cơ thể có chức năng tựa như một chiếc máy điều hòa, làm xoa dịu sự mệt mỏi của những cơ quan nội tạng khi phải làm việc quá sức. Hãy tưởng tượng nếu một ngày hệ thống làm mát nội bộ của bạn không còn hoạt động nữa có phải những cơ quan khác cũng ì ạch theo hay không? Lúc này, cơ thể gặp phải tình trạng chuột rút do quá nóng, cảm giác nóng lạnh do thân nhiệt không được điều hòa và nhiệt tim đập nhanh liên hồi.

7. Gây ra chứng đau nửa đầu

Đa phần các bệnh nhân mắc phải chứng đau nửa đầu đều do hàm lượng nước trong cơ thể không đủ, khi đó mạch máu giãn nở, đem đến các cơn đau nhức dữ dội. Bạn hãy luôn nhớ rằng, cơ thể chúng ta không chỉ mất nhiều nước vào những ngày nóng bức, mà với bất kỳ hoạt động nào phát sinh lượng nước cơ thể cũng sẽ bị hao hụt. Vì thế, nếu bạn không muốn cơn đau nửa đầu quấy rối ảnh hưởng công việc của mình thì cách tốt nhất, bạn nên chăm chỉ bổ sung nước khi rảnh rỗi nhé.

Với 7 tác hại khi cơ thể thiếu nước trên đây, chắc hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của nước với sức khỏe chúng ta rồi phải không nào? Và tất nhiên, lượng nước khi bổ sung vào cơ thể cũng phải là nước sạch, được loại bỏ hoàn toàn cặn bã, tạp chất và các loại vi khuẩn gây hại. Nếu bạn chưa tìm ra giải pháp cải thiện nguồn nước sinh hoạt thì hãy liên hệ Hotline 18006716, Callme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc làm thế nào để có nguồn nước sạch, an toàn? và cung cấp giải pháp nước sạch tổng thể cho bạn và gia đình với chi phí vô cùng tiêt kiệm.