Cách bù nước khi cơ thể mất nước

Ngày đăng: 12/08/2021

Bạn sẽ không thể chịu được nếu không hít thở trong khoảng 3 phút, không thể tỉnh táo nếu không uống nước trong vòng 3 ngày và trong 3 tuần không có thức ăn cơ thể bạn có thể sẽ kiệt quệ. Có thể nói nước chiếm vai trò vô cùng quan trọng với sự tồn tại của con người. Nếu cơ thể gặp phải tình trạng thiếu nước, bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Khi cơ thể gặp phải tình trạng thiếu nước hãy tìm cách bù nước ngay, vậy đâu là cách hiệu quả nhất để bù khi cơ thể mất nước

1. Nước đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với  thể bạn? 

Nước là dung môi quan trọng nhất trong các phản ứng hóa học của cơ thể, nhiều phản ứng khác nhau sẽ không thể xảy ra nếu thiếu nước. Nhờ có nước mà hoạt động tại các đầu xương, sụn hay màng phổi, các cơ hoành cũng trở nên linh hoạt hơn. Và điều mà có lẽ ai cũng có thể nhận ra được đó là nước điều hòa nhiệt độ cho cơ thể bạn, cụ thể những ngày thời tiết nắng nóng nếu uống đủ nước thì chắc chắn cơ thể sẽ cảm thấy mát hơn rất nhiều so với việc uống ít nước.

Nước đóng vai trò lớn trong việc đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, thông qua quá trình bài tiết. Nếu không có nước, hai quá trình ấy sẽ diễn ra không hiệu quả và đương nhiên các chất không tốt cho sức khỏe bạn cũng sẽ bị giữ lại.

2. Cơ thể sẽ bị mất nước trong những trường hợp nào? 

Có thể bạn chưa biết, nước được coi là khởi nguồn của sự sống, khi có nước mọi sự sống dường như được tái sinh. Minh chứng rất rõ ràng cho điều này là nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể của mỗi người. Bạn hãy tưởng tượng xem, nếu một ngày lượng nước tồn tại trong cơ thể biến mất liệu bạn có thể tồn tại không?

2.1  thể mất nước  ?  

Cơ thể mất nước được hiểu đơn giản là tình trạng lượng nước mà chúng ta thải ra lớn hơn lượng nước mà bạn nạp vào cho cơ thể, từ đó lượng nước trong cơ thể trở nên mất cân bằng. Chính sự mất cân bằng nước sẽ kéo theo nhiều hậu quả khác như nồng độ muối, khoáng chất, lượng đường trong cơ thể cũng trở nên mất cân bằng.

2.2 Dấu hiệu nhận biết khi  thể thiếu nước:  

Cơ thể bạn cũng là một cỗ máy, có đôi khi làm việc quá sức “cổ máy ấy” đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng sức khỏe nhưng chính bạn lại không nhận ra. Do đó, việc thường xuyên lắng nghe cơ thể chính là phương pháp phòng bệnh cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần một chút tinh tế bạn sẽ nhận ra được cơ thể đang cầu cứu vì lượng nước đang cạn dần bằng những dấu hiệu sau đây:

  • Cảm thấy khát nước, có khi là khát rất nhiều.
  • Khó tập trung khi làm việc.
  • Khô da, khô miệng.
  • Tiểu tiện ít và có màu đậm.
  • Đánh trống ngực.
  • Cảm thấy chóng mặt hay bị choáng váng.

Đây chỉ là những ảnh hưởng mức độ nhẹ khi cơ thể thiếu nước, trong thời gian dài nếu tình trạng thiếu nước vẫn diễn ra và vẫn chưa được bù đắp đủ lượng nước vừa mất đi. Bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm hơn như: bị chấn thương nhiệt, sưng não, động kinh, sốc giảm thể tích, suy thận, hôn mê và tử vong.

3. Cách  nước khi  thể mất nước: 

Sau khi theo dõi những thông tin vô cùng quan trọng về tác động của nước đối với cơ thể và ảnh hưởng khi cơ thể thiếu nước, có lẽ phần mà bạn quan tâm nhất chính là cách bù nước khi cơ thể mất nước. Không để bạn phải chờ đợi lâu nữa, tất cả sẽ được Callme chia sẻ ngay đây.

Thiếu đâu thì bổ sung đó và đương nhiên, cách đơn giản nhất để bù nước cho cơ thể chính là uống nước. Nguồn nước mà bạn nên bổ sung ngay không phải là nước ngọt hay bất cứ loại nước đặc biệt nào khác mà chính là nước lọc đảm bảo. Đừng vì thấy cơ thể thiếu nước mà vội vàng uống rất nhiều nước cùng một lúc. Lời khuyên được đưa ra lúc này là bạn nên uống từng ngụm nhỏ và lượng thì được chia đều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại nước khác cho như chất điện giải hoặc các loại nước ép hoa quả vừa cung cấp đủ nước vừa giúp bạn có thêm nhiều khoáng chất dinh dưỡng, thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

Uống tối thiểu 1- 2 lít nước mỗi ngày bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh 

Việc kịp thời tìm ra những cách bù nước khi cơ thể mất nước là điều quan trọng. Nhưng nguồn nước hiện nay có thực sự đảm bảo hay chưa cũng là việc mà nhiều người đang phải đau đầu suy nghĩ. Thấu hiểu được những trăn trở của người tiêu dùng, Kitz Micro Filter đem đến giải pháp xử lý nước sạch thông qua máy lọc nước sử dụng công nghệ tiên tiến Màng lọc sợi rỗng trả lại sự an toàn và tự nhiên vốn có của nước. 

 

  • Hãy liên hệ ngay tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800 6716 của Callme vào các ngày trong tuần từ Thứ 2 – Thứ 7 để được các chuyên viên của Kitz Micro Filter giải đáp về giải pháp nước sạch – an toàn.
  • Hoặc đến ngay Showroom tại địa chỉ 007 – B1 007-B1 Sarimi, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La (Đại Quang Minh), Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM để được trải nghiệm nước sạch cùng chúng tối